Với mong muốn mang đến một cuộc sống trong sạch, lành mạnh Công ty vật liệu lọc nước Dương Hưng đã và đang nỗ lực tạo ra sản phẩm chất lượng. Công nghệ xử lý nước thải này sẽ cải thiện tốt nhất nguồn nước đang bị ô nhiễm, biến nguồn nước ô nhiễm đó thành nước sạch và có thể tái sử dụng. Với mục tiêu bảo vệ môi trường, bảo vệ nơi đã cho ta sự sống. Hy vọng chúng tôi Công ty vật liệu lọc nước Dương Hưng có thể góp phần nào đó công sức của mình để môi trường xanh sạch đẹp.

1- NGUỒN NƯỚC THẢI CẦN ĐẾN QUY TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT
Nước thải sinh hoạt có thể đến từ nhiều nơi khác nhau. Nào là nước thải từ khu dân cư, khu trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng… được sử dụng và thải bỏ vì mục đích như tắm, giặt, tẩy rửa, vệ sinh cá nhân. Nguồn nước này cần được xử lý bằng quy trình xử lý nước ​thải sinh hoạt chuẩn khi đã đạt đến một mức nhất định để tránh gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến môi trường sống.
Nguồn nước thải nhiều hay ít còn tùy thuộc vào khu dân cư, khu trung tâm, nhà hàng, khách sạn đó. Phụ thuộc vào tiêu chuẩn cấp nước và đặc điểm của hệ thống thoát nước.
2- THÀNH PHẦN CỦA NƯỚC THẢI SINH HOẠT
Thành phần của nước thải sinh hoạt cần sử dụng quy trình xử lý nước thải sinh hoạt gồm 2 loại chính đó là nước đen và nước xám.

 

Các thông số kỹ thuật của quy trình xử lý nước thảiThành phần của nguồn nước ô nhiễm cần phải xử lý nước thải ngay đó là Nitơ, Photpho, COD, BOD, chất không tan, ít tan, vi khuẩn gây bệnh… Trong nước thải sinh hoạt, thường lượng Nitơ và Photpho rất cao, nếu không được loại bỏ kịp thời, đúng cách thì nguy cơ phá hủy môi trường cực cao. Cụ thể một số nơi đã xảy ra hiện tượng xả thải nguồn nước chưa được xử lý ra ngoài môi trường khiến cho các sinh vật thủy sinh đang phát triển chết đi, thối rữa gây ô nhiễm nguồn nước một cách nặng nề.

Đặc biệt, nguồn nước gây ô nhiễm còn có thể phát sinh ra một số mầm bệnh lây truyền thông qua các vi sinh vật, thâm nhập vào cơ thể qua con đường ăn uống, hô hấp và gây bệnh, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sức khỏe của con người. Không chỉ vậy những mầm mống đó còn là tác nhân gây nên căn bệnh quái ác của nhân loại đó là bệnh ung thư. Do đó hãy quan tâm đến chính mình, tương lại của con em mình bằng cách sử dụngquy trình công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt trước khi xả nước thải ra ngoài môi trường.

3- CHI TIẾT VỀ QUY TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT
Đầu tiên, nước thải từ các nguồn khác nhau sẽ được gòm và bơm vào bể chứa. Tại đây những tạp chất có kích thước lớn sẽ được loại bỏ ngay để tiện cho việc xử lý về sau. Sau đó nước thải sẽ được chảy vào hố thu hay còn gọi là bể điều hòa.

Tại bể điều hòa, nước thải được trộn đều trên toàn diện tích để tránh lắng tụ, phân hủy vi sinh yếm khi gây mùi và khó xử lý. Bể điều hòa có chức năng điều hòa lượng và nồng độ nước thải, tránh quá tải giúp cho quy trình xử lý nước thải sinh hoạt được ổn định khi hoạt động. Điều hòa lưu lượng là phương pháp giúp khắc phục các vấn đề sinh ra do sự giao động của lưu lượng, giảm kích thước và vốn đầu tư của các công trình tiếp theo.
Điều hòa lưu lượng có lợi ích đó là quá trình xử lý sinh hoạt không bị shock trọng tải, các chất ảnh hưởng đến xử lý được pha loãng, có thể trung hòa và ổn định.
Nước thải từ bể điều hòa được bơm sang bể xử lý hợp khối. Bể xử lý hợp khối được thiết kế 4 ngăn:

Trả lời